3 sai lầm cần tránh khi chăm sóc da vào mùa hè

Khi thời tiết chuyển sang mùa hè, làn da của bạn phải chịu rất nhiều tác động từ nhiệt độ và ánh nắng. Nếu bạn muốn chăm sóc làn da sáng khoẻ, hãy chắc chắn là mình đang chăm sóc da đúng cách.

Dưới đây là 4 sai lầm phổ biến khi chăm sóc da vào mùa hè. Cùng tìm hiểu và bảo vệ làn da nhé!  

1. Tẩy da chết quá nhiều

Tẩy da chết đều đặn là điều cực kì quan trọng giúp giải phóng lỗ chân lông khỏi bụi bẩn và cặn trang điểm. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng việc tẩy da chết nhiều hơn 2 lần mỗi tuần. Bởi điều này sẽ khiến da bạn sẽ dễ bị tổn thương trước các tia UV độc hại. 

Không tẩy da chết quá nhiều là điều đầu tiên cần lưu ý khi chăm sóc da mùa hè

Bạn cũng nên hạn chế tẩy da chết vào ban ngày để tránh làn da trở nên nhạy cảm và dễ bắt nắng.

2. Bỏ quên đôi môi

Da trên môi mỏng và mỏng manh hơn các vùng da còn lại trên khuôn mặt. Ngoài ra, nó thiếu melanin (sắc tố da) bảo vệ phần còn lại của da khỏi ánh nắng mặt trời. Điều này làm cho đôi môi của bạn dễ bị tổn thương bởi tia UV và cháy nắng. Môi cũng trở nên khô hơn các vùng da còn lại. Đó là lý do tại sao môi nứt nẻ thường xảy ra vào mùa hè.

Đừng bỏ quên đôi môi nàng trong chu trình skincare nàng nhé!

Thật sai lầm nếu bỏ quên không chăm sóc đôi môi của bạn trong mùa hè. Hãy nhớ tẩy tế bào chết ít nhất một lần một tuần vào buổi tối để có đôi môi mềm mại. Sử dụng son dưỡng môi hàng ngày để giúp phục hồi hư tổn và dưỡng ẩm cho môi.

3. Không thoa lại kem chống nắng

Sai lầm chăm sóc da mùa hè phổ biến mà mọi người mắc phải là quên thoa lại kem chống nắng. Để tránh bị nám, hãy đảm bảo luôn thoa lại kem chống nắng phổ rộng sau mỗi 90 phút.
Bạn có thể đặt hẹn giờ nếu bạn có ý định ở ngoài nắng lâu hơn 45 phút. Nếu bạn đang trang điểm, hãy thoa lại phấn phủ có chứa SPF hoặc kem chống nắng dạng lỏng.

Tham khảo các sản phẩm dưỡng da lành tính Hàn Quốc O’Muse.
Cùng tham gia chương trình Đại sứ Thương Hiệu O’Muse để được trải nghiệm sản phẩm và nhận các phần quà hấp dẫn!

Nhận tư vấn Quy trình 7 bước dưỡng da chuẩn Hàn chỉ 1.999.000đ